วิธีทั่วไปในการเชื่อมต่อท่อเหล็กไม่มีตะเข็บคาร์บอน

วิธีทั่วไปในการเชื่อมต่อท่อเหล็กไม่มีตะเข็บคาร์บอน
What is a Business Definition of Business Scope

วิธีการเชื่อมต่อที่แตกต่างกันมีขอบเขตการใช้งานที่แตกต่างกันเนื่องจากแนวคิดการผลิตที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว วิธีเชื่อมต่อแต่ละวิธีมีปัจจัยเดียวในการทำให้ติดตั้งง่าย มั่นคง และเชื่อถือได้

มีวิธีการเชื่อมต่อมากมายสำหรับท่อเหล็กไร้ตะเข็บคาร์บอน และมีหลายวิธีที่ใช้โดยทั่วไป:

  1. ประเภทการบีบอัด: ใส่ท่อเข้าไปในหัวฉีดจากข้อต่อท่อแล้วขันให้แน่นด้วยน็อตแล้วกดปลอกจากหัวฉีดด้วยวงแหวนด้วยแรงดันเกลียว

หดตัว ทำหน้าที่ปิดผนึก ต่อท่อให้สมบูรณ์

  1. ประเภทการเชื่อม: จบจากท่อเป็นร่อง และท่อยังเชื่อมด้วยมือหรือทันทีเพื่อสร้างการเชื่อมแบบวงแหวน
  1. ประเภทหน้าแปลน: หน้าแปลนและท่อเป็นการเชื่อมอาร์กอาร์กอนแบบวงแหวน ยึดด้วยแคลมป์หรือสลักเกลียวอย่างรวดเร็ว ดังนั้นปะเก็นระหว่างครีบของคุณสามารถปิดผนึกและสิ้นสุดการเชื่อมต่อท่อ
    1. ประเภทการกด: ใส่ท่อเข้าไปในข้อต่อท่อแล้วกดผนังท่อให้เป็นรูปหกเหลี่ยมที่มีเครื่องมือติดตั้งพิเศษ และแหวนซีลด้านในยังสามารถเปลี่ยนเป็นรูปหกเหลี่ยมได้
  1. ประเภทเกลียวเทเปอร์: เกลียวนอกและท่อเป็นการเชื่อมอาร์กอนแบบวงแหวนและข้อต่อท่อเกลียวภายในยังเชื่อมต่อผ่านเกลียวเรียวเพื่อให้การเชื่อมต่อท่อสำเร็จ

คุณจะเชื่อมต่อระหว่างสองท่อเหล็กไร้ตะเข็บได้อย่างไร?

มีหลายวิธีในการเชื่อมต่อท่อเหล็กไร้ตะเข็บสองท่อ อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว มีสองวิธีหลัก วิธีแรกคือการเชื่อมต่อแบบถอดได้ และอีกวิธีหนึ่งคือการเชื่อมต่อแบบถอดไม่ได้ การเชื่อมต่อแบบถอดได้หมายความว่าหลังการติดตั้งสามารถถอดออกได้ การเชื่อมต่อแบบถอดไม่ได้จะเป็นการเชื่อมท่อเหล็กไร้ตะเข็บสองท่อเข้าด้วยกันตลอดไป

แนวทางที่ใช้กันโดยทั่วไปในการเชื่อมต่อแบบถอดไม่ได้คือการเชื่อม ท่อเหล็กไร้ตะเข็บสองเส้นเชื่อมเข้าด้วยกันด้วยวิธีการเชื่อมแบบต่างๆ กระบวนการนี้มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า แต่ต้องการบรรยากาศในการทำงานที่มากขึ้น เช่น เมื่อท่อยาวเกินไปหรือเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่เกินไป ,มันไม่ง่ายที่จะทำงานหลังจากเชื่อมเข้าด้วยกัน

คุณจะพบการเชื่อมต่อแบบถอดได้ที่ใช้บ่อยที่สุด:

  1. การเชื่อมต่อหน้าแปลน (ติดตั้งและถอดประกอบง่าย ใช้งานได้หลากหลาย)
  1. การเชื่อมต่อแบบสด (ข้อต่อแบบสดแบ่งออกเป็นแบบเกลียวและแบบเชื่อม)
  1. ข้อต่อท่อพิเศษ (มีเกลียวใน เกลียวนอก ฯลฯ)

ผู้ใช้สามารถเลือกวิธีการเชื่อมต่อเฉพาะตามสถานการณ์ส่วนตัวของพวกเขา ไม่ว่าจะใช้เทคนิคการเชื่อมต่อแบบใด วิธีนั้นควรจะมั่นคงและเชื่อถือได้